Galleries Slidebar!!!

Thứ Hai, 18 tháng 5, 2009

Eiichiro Oda

Eiichiro Oda (尾田 栄一,) sinh ngày 01/01/1975 tại Kumamoto, nổi tiếng khắp thế giới với tác phẩm nổi tiếng One Piece.

Khi còn là một thằng nhóc, Oda đã được truyền cảm hứng từ Dragon Ball, và mong muốn trở thành mangaka. Anh ta hứng thú với đề tài cướp biển do được khơi gợi từ bộ phim hoạt hình Vicky the Viking.

Anh từng thiết kế một mẫu nhân vật tên là Pandaman cho manga kinh điển Kinnikuman của Yudetamago. Tuy mẫu nhân vật này không được Yudetamago sử dụng, nhưng nhân vật Pandaman lại được vẽ lại nhiều lần với vai quần chúng trong các tác phẩm của Oda.

Năm 17 tuổi, anh có được một vài giải thưởng nhờ oneshot “Wanted!”, trong số đó có cả giải nhì cho tài năng trẻ của giải thưởng Tezuka danh giá. Thời điểm này anh có bút danh là Tsukihimizuki Kondo (月火水木金土 - Nguyệt Hỏa Thủy Mộc Kim Thổ)). Nhờ đó mà anh có được một công việc ở tạp chí Weekly Shonen Magazine, với công việc ban đầu là làm phụ tá cho Shinobu Kaitani ở series Suizan Police Gang, trước khi làm việc cho Masaya Tokuhiro với Jungle King Tar-chan và Mizu no Tomodachi Kappaman, là người đã gây ảnh hưởng to lớn đến phong cách vẽ của anh. (Anh đã bỏ dở ngành kiến trúc ở đại học Toukai để theo nghề mangaka!)

Năm 19 tuổi, anh làm phụ tá cho Nobuhiro Watsuki ở tác phẩm Rurouni Kenshin. Cho đến khi đoạt giải thưởng Hop Step cho người mới, anh mới vẽ được hai oneshot có chủ đề về cướp biển, có tên gọi là Romance Dawn, sau này được đăng trên Weekly Shonen Jump vào cuối năm 1996, đầu năm 1997.

Năm 1997, One piece xuât hiện lần đầu trên tuần san Shonen Jump và ngay lập tức trở thành manga nổi tiếng nhất tại Nhật. Người có ảnh hưởng nhất với Oda là tác giả của Dragon Ball – Akira Toriyama, họ đã cùng nhau vẽ một oneshot tên là Cross Epoch, tập hợp các nhân vật nổi tiếng từ hai bộ truyện Dragon Ball và One Piece.

Ngày mùng 7 tháng 11 năm 2004, Oda kết hôn cùng diễn viên lồng tiếng Inaba Chiaki (đóng vai nhân vật Nami). Họ đã có một con.
Works

  • One Piece (since 1997, Weekly Shonen Jump)
  • Wanted! (1998, Collection of the short stories below)
    • Wanted! (1992)
    • God's Gift for the Future (1993)
    • Itsuki yakou (1993)
    • Monsters (1994)
    • Romance Dawn (Version 2, 1996)
  • Dragon Ball x One Piece: Cross Epoch (2007)